Header Ads

Ý nghĩa việc đeo nhẫn tỳ hưu

Gần đây , giới “sành” đồ phong thủy thường sắm Tỳ Hưu để đặt trong nhà hay mang bên người. Không chỉ vậy, Tỳ Hưu còn được chế tác để làm thành mặt dây chuyền, nhẫn hoặc để trong người nhằm thu hút nhiều tài lộc và may mắn. Thế nhưng Tỳ Hưu là linh vật như thế nào và ý nghĩa của việc đeo nhẫn Tỳ Hưu ra sao không phải ai cũng biết.

Có nhiều truyền thuyết về linh vật này. Nhiều ghi chép cho rằng Tỳ Hưu là con thứ chín của Long Vương. Chín loài ấy lại có hai thuyết khác nhau, theo thứ tự sau:

Thuyết 1: Tỳ hưu – Nhai xế – Trào phong – Bồ lao – Toan nghê – Bí hí – Bệ ngạn – Phụ hí – Si vẫn.

Thuyết 2: Bí hí – Si vẫn – Bồ lao – Bệ ngạn – Thao thiết – Công phúc – Nhai xế – Toan nghê – Tiêu đồ

Tỳ Hưu có đặc điểm giống Kỳ Lân, có một sừng và có cánh trên lưng. Loại này thường hung dữ, chuyên hút tinh huyết các loài ma quỷ nên còn gọi là Tịch Tà. Loại Tỳ Hưu mà có hai sừng thường xuyên hút vàng bạc nên được coi là thần giữ của bởi điểm đặc biệt đó là Tỳ Hưu không có hậu môn nên chỉ ăn vào mà không thể nhà ra được, còn gọi là Thiên Lộc. Nếu Tỳ Hưu càng có ngực to, miệng to và mông to thì càng linh nghiệm.

Tỳ Hưu cũng thích âm nhạc, có thể thẩm âm. Vì đặc điểm này mà Tỳ Hưu thường được khắc trên phía đầu của đàn Tì Bà hay Nguyệt Cầm.

Vì vậy, trong phong thủy, ý nghĩa của việc đeo nhẫn Tỳ Hưu cũng không nằm ngoài những truyền thuyết được lưu truyền qua ngàn đời. Nhẫn Tỳ Hưu sẽ đem lại nhiều vượng khí, tài lộc đến con đường công danh sự nghiệp, ngoài ra còn có tác dụng trấn trạch và hóa giải tà khí, bảo vệ sự bình yên cho chủ nhân.

Nếu người đeo hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh buôn bán, khi đeo nhẫn Tỳ Hưu bên tay trái sẽ làm ăn phát đạt, và gặp nhiều may mắn trong các giao dịch lớn.

Tuy nhiên, để ý nghĩa của việc đeo nhẫn Tỳ Hưu thực sự phát huy tác dụng, bạn nên lựa chọn loạn đá phong thủy có nguồn gốc 100% từ tự nhiên sẽ đem lại nguồn linh khí mạnh mẽ và Tỳ Hưu sẽ linh nghiệm nhất.


Nhẫn vàng tỳ hưu ngọc cẩm thạch

Không có nhận xét nào