Header Ads

Góc nhìn khoa học về cách đeo nhẫn tỳ hưu

Theo truyền thuyết, Tỳ Hưu là một loài linh thú, được phối hợp giữa Rồng và một trong chính vật khác sinh ra có hình tựa như con Lân. Tỳ Hưu nhiều sách cổ con nói là Thiên Lộc ( Hươu trời) nên được thu giữ của cải và có sừng để loại trừ tà ma cho gia chủ. Truyền thuyết còn kể lại rằng, khi vua Minh Thái Tổ gặp khó khăn về ngân khố quốc gia, ông từng có giấc mộng vàng về con Tỳ Hưu. Sau đó, vua Minh Thái Tổ cho xây nơi linh vật xuất hiện trong giấc mơ một cổng ngũ quan dẫn vào cung, từ khó quốc thái dân an, quốc khố luôn đầy ắp vàng bạc là lương thực từ các nước tiểu bang cống nạp. Sau đó, vua cho khắc tượng ngọc Tỳ Hưu để trong cung để cầu tài lộc.

Như vậy, từ các thời vua chúa cách chúng ta hàng ngàn năm, Tỳ Hưu đã được coi là báu vật linh thiêng của mỗi một triều đại. Giờ đây, Tỳ Hưu không chỉ được chế tác thành vật trấn thạch, để bàn thờ mà còn được chế tác thành các món đồ trang sức được ưa chuộng bởi cả nam giới và phụ nữ như nhẫn Tỳ Hưu.

Vậy đâu mới là cách đeo nhẫn Tỳ Hưu đúng cách?

Nếu bạn là người là người mệnh Thủy nên chọn các màu tương sinh thuộc hành Kim như màu bạc, ghi hoặc trắng. Nhẫn Tỳ Hưu có màu này tương ứng là tỳ hưu sò hóa ngọc, nhẫn Tỳ Hưu ngọc cẩm thạch trắng hay nhẫn Tỳ Hưu thạch anh trắng…

Các màu hòa hợp với mệnh Thủy như đen hay xanh nước biển. Nhẫn Tỳ Hưu tương ứng là Tỳ Hưu thạch anh đen, Saphiare hay Opal xanh

Các màu tương khắc như nâu đất hay vàng sậm.

Cách đeo nhẫn Tỳ Hưu đúng cách cho người mệnh Hỏa nên chọn các màu sắc đá thuộc hành Mộc. Màu sắc tương sinh nhất đem lại nhiều may mắn cho người mệnh này là xanh lục thuộc hành Mộc. Các sản phẩm nhẫn Tỳ Hưu phù hợp như mã não xanh, tỳ hưu Aventurine…

Các màu đá hay ngọc hợp với mệnh Hỏa là những màu thuộc mệnh này như hồng tím hoặc đỏ. Một số sản phẩm nhẫn Tỳ Hưu hợp với người mệnh Hỏa như nhẫn Tỳ Hưu thạch anh hồng hay Ruby.

Với người mệnh Mộc, nên chọn màu sắc tương sinh thuộc hành Thủy bởi nguyên lý cây không thể sống thiếu nước, vì vậy, chọn màu sắc thuộc hành Thủy sẽ giúp người hành Mộc luôn phát triển tốt, có thể là màu xanh nước biển hay đen. Sản phẩm phù hợp là nhẫn Tỳ Hưu thạch anh đen, khói hay xanh nước biển. Đặc biệt, nên tránh dùng các màu xung khắc như xám, ghi hay trắng.

Cách đeo nhẫn Tỳ Hưu đúng cách cho người mệnh Kim sẽ tốt nhất nêu đeo các màu thuộc hành Thổ như nâu đất hoặc vàng sậm. Các loại nhẫn Tỳ Hưu tương ứng như nhẫn Tỳ Hưu mã não vàng, mắt hổ vàng hay thạch anh vàng. Tương ứng là các màu xám hay ghi sẽ hòa hợp với người mệnh Kim. Đặc biệt, tránh các màu tượng trưng cho lửa sẽ gây nhiều bất lợi cho ngưởi sở hữu nó..

Còn với người mệnh Thổ, người xưa quan niệm rằng mọi vật khi cháy đi đều sẽ trở về với đất mẹ. Vì vậy, màu tương sinh với hành Thổ thuộc hành Hỏa với các màu như hồng tím. Các sản phẩm tương ứng như tỳ hưu Ruby, ngọc bích đỏ hay thạch anh hồng. Đặc biệt, tránh màu tương khắc như xanh lục bởi sẽ đem đên nhiều điều không may cho gia đình.

Bạn cũng nên nhớ rằng, sau khi chọn được chiếc nhẫn Tỳ Hưu hợp với mệnh, trước khi sử dụng nên khai quan điểm nhãn để Tỳ Hưu biết được chủ nhân của mình và linh nghiệm nhất.



Nhẫn tỳ hưu thạch anh vàng



Không có nhận xét nào