Header Ads

Vòng tay thạch anh đen


Thạch anh đen được xem là loại thạch anh có giá trị nhất trong các loại thạch anh bởi độ hiếm và vẻ đẹp của nó. Có lẽ cũng vì thế nên vòng thạch anh đen được rất nhiều người yêu thích mà phàm những gì có giá, được yêu thích thì đều dễ bị làm giả. Vòng thạch anh đen cũng không ngoại lệ. Bạn lo sợ sẽ mua phải vòng thạch anh đen giả? Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách phân biệt vòng thạch anh đen thật, giả nhé!

1. Xem xét kỹ hình dạng của chiếc vòng

Do độ quý hiếm của thạch anh đen nên các cơ sở sản xuất không có đủ số lượng đá để sản xuất vòng thạch anh đen theo mô hình công nghiệp được mà phải gia công từng chiếc. Mà đã là gia công thì sẽ có sự sai khác giữa những viên đá, giữa những chiếc vòng. Vì thế, nếu bạn thấy 1 loạt vòng thạch anh đen giống nhau y hệt đúng kiểu được “tạc từ 1 khuôn” thì chắc chắn đó không phải vòng thạch anh đen thật rồi.

Một đặc điểm vè hình thức khác có thể giúp bạn nhìn ra vòng thạch anh đen thật đó là độ trong suốt của đá. Bình thường, thạch anh đen có màu đục nhưng khi được chiếu sáng mạnh (bạn có thể lấy đèn pin rọi sát vào mặt đá) thì sẽ xuất hiện những vết rạn trên nền đá màu đen trong. Trên thị trường có một số loại đá dễ nhầm lẫn với thạch anh đen khi mới nhìn nhưng khi được chiếu sáng chúng sẽ có những đặc điểm riêng. Ví dụ:

- Obsidian đen (Đá núi lửa): nhẹ hơn thạch anh đen, khi có ánh sáng mạnh chiếu vào vẫn không thể nhìn thấy độ trong. Trường hợp đá bị mài mỏng mới thấy độ trong nhưng không hề xuất hiện các đường vân rạn trong lòng đá.

- Tektite: có màu đen bóng và đục, ánh sáng gần như không thể xuyên thấu. Loại đấ này cũng nhẹ hơn thạch anh đen

- Tourmaline đen: đá có độ bóng thấp, cũng không thấy được độ trong khi chiếu đèn.

- Mã não đen: độ bóng cao nhưng cũng không xuyên sáng, dễ vỡ khi vỡ ngay cả khi va chạm nhẹ.

- Nhựa đen: là loại nguyên liệu làm giả vòng thạch anh đen có giá trị thấp nhất. Nhựa mềm, dễ tạo hình nhưng lại dễ trầy xước, nóng chảy khi gặp nhiệt độ cao, nhanh hấp thụ nhiệt (chỉ cần cầm chiếc vòng 1 lúc sẽ thấy chiếc vòng ấm lên).

2. Kiểm định đá quý

Phương pháp này sẽ giúp bạn biết được chắc chắn 100% chiếc vòng thạch anh đen cửa mình có phải hàng thật hay không. Vì đá quý được bán ở các cửa hàng đều được khuyến cáo nên đem đi kiểm định để đảm bảo chất lượng nên bạn cũng đừng ngại ngần khi hỏi chủ cửa hàng về Giấy kiểm định đá quý nhé!

Trên đây là những cách đơn giản giúp bạn phân biệt vòng thạch anh đen thật, giả. Chúc các bạn luôn sáng suốt khi chọn mua những sản phẩm trang sức đá quý.

Vòng tay thạch anh đen

Không có nhận xét nào