Header Ads

Tỳ hưu ngọc phỉ thuý

Ngọc phỉ thúy hay còn gọi là ngọc cẩm thạch, chắc hẳn bạn chẳng còn xa lạ gì với những miếng ngọc bội được gọi là ngọc phỉ thúy, là vật bất ly thân của những bậc vương gia, vua chúa ngày xưa ở các phim cổ trang Trung Quốc. Bởi loại ngọc này tượng trưng cho sự giàu sang, vương giả mà chỉ những bậc cao quý, vương giả mới có.

Ngày nay, với cuộc sống hiện đại hơn, ai cũng có thể sở hữu cho mình ngọc phỉ thúy, nhờ bàn tay chế khắc tài tình của người nghệ nhân mà tỳ hưu đeo cổ ngọc phỉ thúy ra đời, đây là vật phẩm phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng.



Tỳ hưu ngọc cẩm thạch bọc bạc


Ngọc phỉ thúy được hình thành bởi các tinh thể Pyroxen, độ cứng thấp nhưng dẻo nên khá bền.

Các loại tỳ hưu đeo cổ ngọc phỉ thúy

Tỳ hưu được tạc bằng ngọc phỉ thúy thường có 3 loại chính phân ra A, B, C.

Loại A tức là loại hoàn toàn tự nhiên, chưa qua xử lý.

Loại B là loại đã được tẩy rửa tạp chất và qua xử lý bề mặt.

Loại C là loại đã được phủ màu lên trên.

Giá cả của tỳ hưu đeo cổ ngọc phỉ thúy

Vì ngọc phỉ thúy cực hiếm nên có giá cao hơn nhiều so với loại tỳ hưu đeo cổ được làm từ các loại đá khác như thạch anh hay mã não.

Rất nhiều người nhầm tưởng tỳ hưu ngọc phỉ thúy làm từ đá loại A sẽ đắt hơn so với hai loại còn lại bởi chất lượng của nó cao nhất, tuy nhiên, giá trị của loại ngọc này được xác định dựa trên màu sắc quý hiếm, độ trong và đều màu của đá.

Đá có độ trong suốt càng cao thì giá càng đắt.




Tỳ hưu ngọc dáng đứng


Tác dụng tỳ hưu đeo cổ ngọc phỉ thúy

Đeo chiếc vòng cổ tỳ hưu bằng ngọc phỉ thúy sẽ như lá bùa hộ mệnh, mang lại tài lộc, may mắn cho chủ nhân của nó. Ngoài ra, ngọc phỉ thúy còn là đại diện cho quyền lực, vương giả, sự giàu sang, đây là món trang sức làm toát lên sự quý phái và thành đạt của người đeo.

Không có nhận xét nào