Header Ads

Nhẫn Tỳ Hưu ngọc phỉ thúy

Từ ngàn xưa, nhẫn Tỳ Hưu ngọc phỉ thúy được coi là báu vật chỉ dành cho bậc vua chúa và các gia tộc lớn mới có quyền sở hữu. Đây cũng là loại ngọc biểu trưng cho sự quý phái và quyền lực tối cao. Nếu dân thường hay quan nhỏ hạng tứ phẩm có loại ngọc này và bị phát hiện sẽ bị khép vào tội khi quân phạm thượng. Thế nhưng, thời đại dân chủ văn minh không còn sự phân biệt các tầng lớp xạ hội, bởi vậy ai cũng mong muốn sở hữu nhẫn Tỳ Hưu ngọc phỉ thúy để đem lại bình an và may mắn.

Chính sự quý và hiếm này của nhẫn Tỳ Hưu ngọc phỉ thúy mà ngày nay giá cả trên thị trường được nhiều chuyên gia đá quý đánh giá khá cao. Quý là vậy nhưng ngọc phỉ thúy ở đâu mà bán nhiều đến thế?

Theo lời của ông Mạnh – nhà sưu tầm nhẫn Tỳ Hưu ngọc phỉ thúy ở Hà Hội cho hay phỉ thúy chính là phần lõi của khối ngọc lớn, có nguồn gốc từ Myanmar. Tất nhiên, lõi thì sẽ rất nhỏ. Nếu người nào mua được loại phỉ thúy này chủ yếu là do ăn may. Những người tiêu dùng bình thường sẽ nhìn vào vân khối ngọc để phán đoán xem có phải là ngọc phỉ thúy hay không. Đây cũng là một cách nhận biết thường thấy nhưng ông Mạnh nói thêm rằng, ngọc phỉ thúy thường sẽ có các vệt và đốm nhỏ, màu xanh đậm và độ trong. Nhiều ý kiến của người “sành” ngọc cho biết thêm: Ngọc Phỉ thúy cũng là tên gọi thứ hai của cẩm thạch với các tiêu chuẩn như có màu xanh lý, không có tạp chất và trong suốt. Loại ngọc này hình thành từ phần nham thạch ở lõi trái đất, dưới tác động của nhiệt độ và áp suất lớn hình thành.

Tuy nhiên, không phải cứ có màu xanh này là nhẫn Tỳ Hưu ngọc phỉ thúy. Bạn cần tỉnh táo để tránh bị người bán hàng lợi dụng mà bán cho loại đá có màu na ná. Khi nhìn xa thì ngọc phỉ thúy không có nhiều điểm thu hút nhưng khi nhìn kỹ thì chúng toát lên vẻ đẹp mê hồn. Màu xanh thăm thẳm của những chiếc nhẫn Tỳ Hưu ngọc phỉ thúy kích thích sự tò mò và trí tưởng tượng của người chơi, buộc họ phải đặt ra câu hỏi “liệu đằng sau màu xanh lý và những đường vân mờ ảo này còn có điều gì ẩn dấu ở đây nữa không? Qua thời gian nó sẽ giữ nguyên hay sẽ thay đổi?...Đó cũng là lý do mà loại ngọc này được những dân chơi “sành” rất mực yêu thích và đam mê. Ngoài ra, màu sắc đặc trưng của ngọc phỉ thúy cũng khiến người ngắm tĩnh tâm và càng ngày càng yêu thích nó như vật sống, rất linh thiêng.


Nhẫn vàng tỳ hưu ngọc cẩm thạch ( ngọc phỉ thuý)


Không có nhận xét nào