Header Ads

Cách bảo quản nhẫn đá tỳ hưu sáng bóng và vẫn linh nghiệm

Trang sức phong thủy nói chung và nhẫn Tỳ Hưu nói riêng khi mới mua đều có độ bóng rất tự nhiên. Tuy nhiên, qua quá trình sử dụng lâu dài thường có dấu hiệu mòn bị xỉn màu hay không còn độ bóng như trước và điều này có thể gây ảnh hưởng đến sự linh nghiệm vốn có.

Bạn băn khoăn hơn, không biết có cách nào bảo quản nhẫn Tỳ Hưu đẹp mãi với thời gian hay không? Liệu trang sức phong thủy xỉn màu có gây ra tác dụng ngược đến tài lộc và sức khỏe?

Bài viết dưới đây từ Daquy123.com sẽ bật mí cho bạn…

Nhẫn Tỳ Hưu đẹp bởi qua bàn tay điêu nghệ của các thợ kim hoàn chế tác rất tỉ mỉ và khéo léo đến từng chi tiết kiểu dáng. Các đường nét càng mảnh và sâu thì lớp bụi bám vào càng khó vệ sinh. Khi để lâu ngày nó sẽ làm màu sắc hơi xỉn và mất dần độ bóng đẹp của Tỳ Hưu. Bạn nên chú ý vài điểm sau ngay từ khi thỉnh Tỳ Hưu:

- Muốn nhẫn Tỳ Hưu đẹp và luôn bóng sáng, không nhất thiết phải đeo kín thời giản cả ngày mới linh nghiệm. Khi đi tắm, đi ngủ bạn nên bỏ ra sẽ khiến nhẫn tránh tiếp xúc với mồ hồi và dầu thừa của cơ thể.

- Khi tham gia các vận động mạnh như chơi thể thao, mang vác vật, nguy cơ bị nứt hay xước vòng khá cao.

- Bạn nên đeo nhẫn cuối cùng ở bước trang điểm và tháo ra đầu tiên trong bước tẩy trang. Bởi một số thành phần vật lý hay hóa học có thể tạo nên phản ứng và khiến bế mặt đá cáu bẩn.

- Một số loại đá được chế tác thành nhẫn mang thành phần hóa học của muối rất dễ tạo phản ứng với axit và bazo. Cho nên nếu tiếp xúc với các dung dịch chứa kiềm như nước xà phòng, thuốc tẩy quần áo, nước cọ Toilet…hoặc môi trường chứa axit như nước chanh, nước cam hay dấm…..sẽ khiến bề mặt đá bị ăn mòn và nhanh chóng xỉn màu.

- Độ cứng của các loại đá không giống nhau, do vậy, để cạnh nhau có thể làm xước đá có độ cứng thấp hơn.

- Với nhẫn Tỳ Hưu đẹp và có độ trong cao, được mài giác với rất nhiều mặt cắt, bạn nên thường xuyên dùng bong mềm thấm nước nóng, sau đó vắt kiệt nước để lau từng kẽ nhỏ của mặt nhẫn. Điều này sẽ khiến cho đá luôn bóng đẹp và trông như mới.

- Tránh để nhẫn tiếp xúc với nguồn nhiệt cao (máy sấy tóc, nồi hơi, hơ lửa….). Lượng tạp chất trong đá có thành phần không giống nhau nên khi gặp nhiệt độ cao có thể gây hiện tượng giãn nở và có thể làm nứt đá. Đặc biệt, với loại nhẫn qua nhuộm màu hay xử lý phủ lớp thủy tinh lên bề mặt….khi tiếp xúc có thể làm rỗ về mặt đá hay biến đối màu sắc.

- Tỳ Hưu là linh vật ưa sạch, vì vậy bạn nên tránh đeo phía tay thuận bụi bẩn dễ bám sẽ mất thiêng. Đặc biệt, nếu vùng bụi của mắt nhiều có thể sự linh nghiệm khi hút tài lộc sẽ giảm và khả năng xua đuổi tà khí cũng kém hơn.

Với những chia sẻ từ Daquy123.com. chắc chắn bạn đã trả lời được câu hỏi làm sao để giữ nhẫn Tỳ Hưu đẹp rồi phải không? Hy vọng bạn sẽ luôn sở hữu món đá phong thủy bóng đẹp, chiêu tài lộc và may mắn cho bản thân.


Nhẫn vàng tỳ hưu ngọc cẩm thạch



Không có nhận xét nào