Header Ads

Mặt Phật bằng ngọc

Phật quan âm ngọc bích xanh
Không thể phủ nhận rằng mặt Phật bằng ngọc là món đồ trang sức sang trọng và đẳng cấp. Nhưng cũng chính vì nó sang trong, đẳng cấp nên bạn cần tìm hiểu cách sử dụng và bảo quản nó sao cho tốt nhất. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng và bảo quản mặt Phật bằng ngọc được các chuyên gia phong thủy hàng đầu mách bạn.

1. Cách sử dụng mặt Phật bằng ngọc

- Chỉ nên đeo mặt Phật ở cổ, tránh đeo ở tay bởi theo người xưa quan niệm, khi đeo ở tay, mặt Phật dễ bị tiếp xúc với những thứ ô uế khiến mặt Phật không đem lại may mắn mà còn ảnh hưởng xấu đến người đeo.

- Khi đi tắm hoặc đi ngủ, bạn nên tháo dây chuyền mặt Phật bằng ngọc ra để đảm bảo mặt Phật của bạn được gìn giữ một cách sạch sẽ nhất.

- Không nên để dây chuyền mặt Phật bằng ngọc trong tủ hoặc hộp kín, nó được coi là hành động bất kính với Phật, sẽ xảy ra nhiều điều không hay.

- Nếu mặt Phật không may bị vỡ, bạn không nên dùng chổi quét và vứt đi mà cần dùng giấy vàng gói lại, vào ngày mùng một, ba , năm, bảy, chín, đốt dưới nắng…

2. Cách bảo quản mặt Phật bằng ngọc

- Không đeo mặt Phật bằng ngọc khi trang điểm, tránh để mặt đá tiếp xúc với hóa mỹ phẩm để không làm mất độ bóng và biến màu đá.

- Không nên đeo mặt Phật khi hoạt động mạnh hay chơi thể thao vì đá tự nhiên dễ trầy xước, sứt mẻ. Tốt nhất bạn nên bọc bạc hoặc bọc vàng mặt Phật để bảo vệ đá. 

- Khi đi biển hoặc đi bơi ở bể bơi bạn nên tháo dây chuyền mặt Phật ra vì chất clorine sẽ làm mất màu đá.

- Không dùng kem đánh răng để làm sạch mặt Phật bằng ngọc. Bạn nên dùng sữa tắm, sữa rửa mặt và khăn bông mềm để vệ sinh mặt đá.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn sử dụng và bảo quản mặt Phật bằng ngọc tốt nhất.

Không có nhận xét nào