Header Ads

Bí mật về tỳ hưu đeo cổ mà ít người biết đến

Tỳ hưu đeo cổ

Bí mật về tỳ hưu đeo cổ mà ít người biết đến

Tỳ hưu đeo cổ ngày nay đã trở thành món trang sức được nhiều người khá ưa chuộng. Với những màu sắc bắt mắt với đầy đủ các chất liệu như gỗ, đá, ngọc…và màu sắc khác nhau. Bất kể đàn ông hay phụ nữ khi đeo lên người chiếc vong tỳ hưu đeo cổ này đều thu hút ánh nhìn của người khác mà bất kể món trang sức đắt tiền khác không thể nào mang lại được.

Tuy nhiên, tỳ hưu đeo cổ không chỉ đeo để làm đẹp mà còn có tác dụng trong phong thủy, những bí mật đằng sau chiếc vòng này không phải ai cũng biết đến.

Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về con vật linh thiêng trên chiếc vòng này mang tên Tỳ Hưu nhé!

Tỳ hưu là gì?

Tỳ hưu còn có một tên gọi khác là kỳ hưu, xuất xứ từ một truyền thuyết cổ xưa ở Trung Quốc và được tương truyền là con của rồng. Với vẻ ngoài khá kỳ lạ, được kết hợp từ các bộ phận đẹp nhất của những thần vật linh thiêng trong truyền thuyết như: đầu thì giống rồng, có sừng, mình thì tựa sư tử nhưng có cánh, thoạt nhìn thì có vẻ rất dữ tợn.

Đặc biệt, miệng của tỳ hưu rất rộng, mông nở và không có hậu môn, chúng chỉ ăn duy nhất là vàng bạc, có ăn mà không nhả nên dân gian quan niệm linh vật này chiêu tài lộc rất tốt, không làm thất thoát tiền bạc của gia chủ.

Câu chuyện thần kỳ về tỳ hưu

Thời vua Minh Thái Tổ trị vì, đất nước lâm vào tình trạng nguy khó, ngân khố cạn kiệt, thiên tai khắp nơi, dân chúng muôn vàn cực khổ. Nhà vua lấy lấy làm buồn phiền, nhân đêm mộng mị, nhà vua mơ thấy một con vật với bề ngoài khá kỳ lạ mà mình chưa gặp bao giờ, đầu lân, ngực nở, mông to, trên đầu lại còn có sừng nữa, nó đứng ở trước cung điện nuốt những thỏi vàng ròng rồi quay mông bỏ chạy về phía cung vua.

Nhà vua bèn mang giấc mộng kể cho một vị thầy phong thủy cao tay thì được phán rằng vị trí con vật đứng là đất linh, đó là cung tài mang lại may mắn, tài lộc cho nhà vua cùng đất nước.

Ngay sau đó vua bèn cho xây cổng trụ lớn trên trục Bắc Nam, đường dẫn vào Tử Cấm Thành, đặt trên ngay cung tài đó.Tạc tượng linh vật này bằng ngọc phỉ thúy, ngự trên lầu cao của khu “tài môn”. Khi xây xong, điều kỳ diệu đã xảy ra, thiên thời địa lợi đến, ngân khố vì thế mà ngày càng đầy, nhà Minh ngày càng thịnh vượng và là một trong những triều đại giàu có bậc nhất của lịch sử Trung Hoa.

Sau triều đại nhà Minh, đến nhà Mãn Thanh nắm quyền cũng rất tin vào linh vật này và gọi nó là Tỳ Hưu. Theo đó, vua cho tạc nhiều tượng tỳ hưu đặt ở nhiều nơi trong cung vua và hoàng hậu.

Từ xa xưa cho đến mãi tận ngày nay, tỳ hưu vẫn luôn được coi là vị thần chiêu tài lộc về cho gia chủ, xua đuổi tà ma. Trong phong thủy, có rất nhiều cách để gia chủ có thể “thỉnh” tỳ hưu mang lại tài lộc cho mình.

Những chiếc vòng tỳ hưu đeo cổ nhỏ xinh bằng đá tự nhiên, nhiều màu sắc hợp mệnh gia chủ, luôn được mang theo bên mình chắc chắn sẽ mang lại hạnh phúc, bình an, tiền tài về nhà, phù hộ cho gia chủ ở bất cứ đâu.


Tỳ hưu thạch anh tóc đỏ bọc bạc

Không có nhận xét nào