Header Ads

Ý nghĩa của mặt Phật bà

Phật bà Quan Âm (hay thường được gọi tắt là Phật bà) là một vị Bồ Tát có thần lực cao cường, chỉ sau Phật Tổ. Hình ảnh Phật bà được mô tả nhiều trong kinh Phật, trong văn học dân gian và các câu chuyện về Phật giáo.

Theo truyền thuyết thì Quan Âm hiện thân với nhiều hình dạng khác nhau nhưng thường là hình hài nữ giới như một người mẹ của chúng sịnh. 

Vậy ý nghĩa của mặt Phật bà trong phong thủy là gì? Vì sao Phật bà lại được ví như người mẹ của chúng sinh?

Phật bà xuất hiện với hình ảnh tay trái cầm bình cam lộ, tay phải cầm cành dương liễu. Nước cam lộ rưới tới đâu là tình thương được lan tỏa tới đó, làm mát mẻ êm dịu mọi khổ đau của chúng sinh. Nước cam lộ có đặc điểm vừa ngọt vừa mát, giúp cho chúng sinh thanh tịnh. Còn cành dương liễu có đặc điểm mềm dẻo dai nên khó gãy, là biểu tượng cho sự nhẫn nhịn, dĩ hòa vi quý.

Hình ảnh Phật bà là biểu tượng của lòng từ bi bác ái, cái tâm hướng thiện, sự bình an và những điềm lành. Với ý nghĩa đó, khuôn mặt của Phật bà được khắc họa trong mặt Phật bà cần thể hiện rõ nét hiền hậu, từ bi. Khi nhìn vào mặt Phật bà, lòng ta sẽ trở nên thanh tịnh, nhẹ nhàng.

Đeo mặt Phật bà bạn sẽ được người che chở, bảo vệ khỏi mọi tai ương, giữ cho bạn tâm hồn trong sáng, cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Hình ảnh Phật bà cũng là động lực thôi thúc bạn làm những việc tốt, việc thiện giúp ích cho đời.

Hãy chọn cho mình một sợi dây chuyền mặt Phật bà hợp mệnh để gặp thật nhiều may mắn trong cuộc sống bạn nhé!


Phật Quan âm thạch anh trắng

Không có nhận xét nào