Header Ads

Vòng tay mã não lên nước


Đá quý 123 có nhận được câu hỏi rất thú vị từ một bạn đọc tại Hà Nội, chúng ta hãy cùng xem và tìm câu trả lời nhé!

“Vòng mã não lên nước có phải là tin đồn không ?

Tôi đeo chiếc vòng mã não này cũng hơn 4 năm nay rồi, trước kia tôi cảm thấy thích vòng mã não, mã não có nhiều vân rất đẹp, nghe nói đeo lâu ngày nó còn lên nước trông rất huyền bí nữa… Tuy tôi là con trai nhưng tôi vẫn muốn một chiếc vòng như thế, vừa cá tính vừa khác người, bởi vì tại Việt Nam tôi chưa thấy một người đàn ông nào đeo vòng mã não cả ? .. Nhưng nó khá thích hợp với trang phục hàng ngày của tôi: áo thun hoặc sơ mi giản dị và chiếc quần zin. Tôi khá tự hào vì có một chiếc vòng như thế trên nay, ngày qua ngày vòng cũng bên tôi được 4 năm nay, tuy nó không bị cũ đi những cũng chẳng hề thấy lên nước gì hết, vòng vẫn như thế… có phải truyền thuyết về vòng mã não lên nước là tin đồn không không chính xác hay không ? hay là con trai đeo thì nó không lên nước được, giờ tôi cảm giác hơi chán vì đã đeo nó suốt bao năm chỉ vì một lời đồn không có căn cứ, giờ nó đã ôm chặt vào cổ tay, tôi tìm mọi cách nhưng không gõ ra được…”

Câu trả lời cho vấn đề trên

Trước hết chúng ta phải hiểu khái niệm vòng mã não lên nước là gì ?

“Lên nước” ở đây không phải nghĩa là vòng sinh ra nước khi đeo lâu ngày, mà nó chỉ hiện tượng vòng mã não trở nên bóng hơn, màu sắc đẹp hơn và các vân xanh hiện rõ nét hơn lúc đầu, thậm chí có ánh lấp lánh nữa.. đó là trường hợp đá mã não thật.

Nhưng nếu dùng mã não dỏm thì vòng sẽ trở nên xấu hơn ban đầu vì đá bị bay hết màu thợ nhuộm ban đầu, nhiều vết nứt sẽ xuất hiện và đá bị bong tróc bề ngoài.

Ở đây chẳng có điều gì là huyền bí, nó chỉ là một hiện tượng tự nhiên, khi ta đeo vòng mã não lâu ngày, do quá trình ma sát va chạm giữa vòng với nhiều vật xung quanh (kể cả da thịt cơ thể) khiến chiếc vòng được đánh bóng và ngày càng sáng và đẹp lên.

Vòng đã đeo quá lâu thì cực kì khó để tháo ra… nếu những cách thông thường như thoa xà phòng, luồn tay vô túi nilong mà vẫn không được thì chỉ có cách tới nhờ thợ dùng máy cắt để xử lí mà thôi. 

Đó là lời giải thích cho hiện tượng vòng mã não lên nước đang được nói tới rất nhiều trên Internet. Để biết chi tiết hơn thì bạn hãy đến tại cửa hàng, nhờ người tư vấn rõ ràng trước khi đặt mua nhé!

Vòng mã não băng ngọc thuỷ tảo


Không có nhận xét nào