Header Ads

Vòng mã não thật giả


Sản phẩm chất lượng và uy tín luôn là vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Đặc biệt các sản phẩm vòng tay mã não thì vấn đề này cực kì quan trọng. Bởi vì vòng tay chứa đựng nhiều ý nghĩa phong thủy linh thiêng, chỉ cần dùng vòng giả cũng khiến người dùng gặp rất nhiều vấn đề không tốt.

Nếu biết một địa chỉ bán vòng tay uy tín thì tốt. Nhưng nếu chúng ta chưa biết cửa hàng nào thì phải làm sao ? - Chúng ta phải biết được dấu hiệu nhận biết vòng tay chất lượng. Như thế dù bạn đi tới cửa hàng nào cũng không sợ bị lừa và mua vòng tay mã não dỏm, kém chất lượng.

Một chiếc vòng tay mã não chất lượng phải là vòng tay thật, và nó sẽ có những đặc điểm sau

Tính mát lạnh

Đá mã não sẽ cho bạn cảm giác mát lạnh khi áp lên má hoặc da tại bất cứ bộ phận nào. Đặc biệt, đá có thể thay đổi nhiệt độ nếu đặt trên tay lâu (từ mát lạnh và dần tăng cao tới bằng nhiệt độ không khí). Nhưng sau khi bỏ đá ra thì trở lại bình thường.

Cứng

Đá mã não là một trong các loại đá có độ cứng đứng đầu dùng để làm vòng tay phong thủy. Thậm chí nó còn được ứng dụng để thiết kế các chi tiết máy trong công nghiệp. Độ cứng có thể đạt tới 7/10 trong thang điểm 10 độ cứng đá.

Nếu bạn muốn kiểm tra đá thật đá giả chỉ cần lấy dao thép cạo hoặc cứa lên bề mặt, nếu thấy xước hoặc bong tróc là có thể nhận ra thật giả ngay

Không đồng nhất

Trong nhiều trường hợp bạn mua vòng tay mã não bạn thấy toàn bộ viên đá đều có màu sắc và vân đá giống nhau trông rất sặc sỡ và bắt mắt, bạn nghĩ nó là thật. Nhưng, trường hợp đó cực kì hiếm, và nếu có thì giá của vòng mã não cực kì đắt. Trong chế tác, không bao giờ có hai viên đá có tính chất về màu sắc, độ tinh khiết hay vân đá lại giống nhau được.

Đốt đá ?

Một số người hay hỏi có thể dùng cách này để phân biệt khi mua vòng tay mã não hay không ? Được, nếu đá làm từ nhựa tổng hợp thì có thể nhận ra ngay. Nhưng đá làm từ thủy tinh thì phải đốt hàng nghìn độ mới phát hiện được. Mua ở cửa hàng bình thường thì bạn lấy đâu ra được nhiệt độ đó để phân biệt chứ ?

Kiểm định bằng máy móc

Đây là phương pháp chính xác nhất nhưng cũng tốn kém nhất. Chỉ dùng cho trường hợp mua vòng tay mã não có giá trị cao. Bạn chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn là có thể đi kiểm định tại viện đá quý rồi.

Bạn cũng có thể đo độ khúc xạ của đá, nếu là mã não thật sẽ được 2 kết quả khác nhau còn đá giả thì chỉ 1 kết quả.

Nếu bạn thành thạo những lưu ý này thì cho dù mua vòng tay mã não tại bất cứ địa điểm nào bạn cũng tự tin chọn đúng hàng thật!

Vòng tay mã não trắng

Không có nhận xét nào