Header Ads

Nhẫn tỳ hưu ngọc cẩm thạch Miến Điện

Nhẫn chạm Tỳ Hưu đá ngọc cẩm thạch Miến Điện là gì?

Miến Điện (Myanmar ngày nay) sở hữu nguồn đá quý và tài nguyên khoáng sản quý hiếm như Ruby, Sapphire và đặc biệt không thể bỏ qua loại ngọc trắng xanh cẩm thạch (Jade). Đây cũng là vùng đất nổi tiếng chuyên cung cấp nguồn nguyên liệu thô chất lượng cao cho những nơi chế tác trang sức hàng đầu trên thế giới. Ở châu Á, loại ngọc ngày thường được chế tác thành mặt nhẫn Tỳ Hưu hay vòng cổ Tỳ Hưu.

Loại nhẫn chạm Tỳ Hưu đá ngọc cẩm thạch xanh Miến Điện là khoáng vật quý có nguồn gốc Magma sâu trong lòng đất, độ cứng trung bình khoảng 6,5-7 tương đương với đá Thạch Anh. Cấu trúc dạng sợi với vi hạt rất mịn, đặc quánh nên không bao giờ bị trầy xước hay mờ đục. Càng đeo nhẫn chạm Tỳ Hưu đá ngọc cẩm thạch xanh Miến Điện thì càng bóng đẹp và lên nước vân càng sắc, màu sắc càng xanh do bụi Thạch Anh trong không gian làm tác nhân mài bóng theo năm tháng. Màu sắc của chúng rất đẹp với các tone màu cẩm thạch xanh nhạt cho đến rêu đậm điểm xuyết thêm các màu huyết dụ khiến chúng trở nên kỳ bí và đầy mê hoặc.

Nhẫn chạm Tỳ Hưu đá ngọc cẩm thạch xanh Miến Điện tuyệt đẹp chia thành 3 loại:

- Nhẫn chạm Tỳ Hưu đá ngọc cẩm thạch xanh Miến Điện có màu xanh lý tinh khiết không chứa lẫn tạp chất mang vẻ đẹp mê hồn. Nếu điểm xuyết các màu huyết dụ như hanh vàng, rêu sẫm hay hồng nâu nhạt vô cùng quý giá. Loại nhẫn này xưa kia chỉ có giới Hoàng tộc mới được sở hữu.

- Nhẫn chạm Tỳ Hưu đá ngọc cẩm thạch xanh Miến Điện được chế tác từ lớp thịt ngọc (lớp ngọc bên trong) cũng không chứa tạp chất và cũng có màu xanh lý, đường vân mây phớt hồng hay xanh nước biển nhưng không bằng loại trên. Loại này ngoài chế tác làm nhẫn còn chủ yếu tạo nên vòng tay, chuỗi hạt đeo cổ. Đương nhiê, giá cũng khá đắt nếu chúng điểm xuyết thêm huyết dụ màu nâu hồng hay hanh vàng.

- Nhẫn chạm Tỳ Hưu đá ngọc cẩm thạch xanh Miến Điện được chế tác từ bìa ngọc, có một số khuyết tật như đục hay vết rạn.

Những năm qua, các nước trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam thường nhập nguồn đá tại Miến Điện để chế tác thành đồ trang sức. Tuy nhiên, cũng nên phân biệt rõ ràng loại nhẫn chạm Tỳ Hưu đá ngọc trắng xanh Miến Điện với ngọc Nephrite ở Trung Quốc và ngọc Jade (phương Tây). Đầu tiên, xét về độ trong, độ bóng và màu sắc thì ngọc ở Miến Điện đẹp hơn hẳn loại ngọc Nephrite (Trung Quốc) bởi quá trình lên nước của loại ngọc này gần như không thấy, bởi vậy giá cả ngọc Jade Miến Điện có giá đắt hơn. Tuy ở Myanmar cũng có ngọc Nephrite nhưng chất lượng thấp hơn ở Trung Quốc và phương Tây (Canada). Ở Trung Quốc hiếm thấy loại ngọc Jade nhưng công nghệ xử lý ngọc như nhuộm màu hay kích màu để cho ra các trang sức đẹp và bắt mắt khiến họ có nhiều lợi thế về xuất khẩu. Tuy nhiên, về lâu dài màu sắc của ngọc sẽ dần bị phai và có dấu hiệu lốm đốm lộ rõ chỗ đậm, chỗ nhạt. Nhiều cửa hàng kém uy tín còn tư vấn rằng càng đeo sẽ càng lên “vân hoa”. Tuy nhiên, để mang lại ý nghĩa phong thủy lớn nhất, đặc biệt đến đường tài lộc thì yếu tố quyết định vẫn phải là ngọc 100% tự nhiên. Nếu qua xử lý hay tác động quá nhiều từ con người có thể phá hủy cấu trúc tự nhiên và mất dần giá trị tâm linh vốn có.

Điều đó cho ta hiểu thêm về giá trị thẩm mĩ và phong thủy của nhẫn chạm Tỳ Hưu đá ngọc cẩm thạch xanh Miến Điện đem lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đời sống tâm linh của người châu Á.


Nhẫn vàng ngọc cẩm thạch

Không có nhận xét nào