Header Ads

Nhẫn Tỳ Hưu là gì?

Chắc hẳn khi nói đến trang sức phong thủy, không ít lần bạn nghe nói đến các cụm từ như nhẫn Tỳ Hưu, khai quang điểm nhãn nhẫn Tỳ Hưu, sự tích Tỳ Hưu….Thậm chí, có nhiều bạn còn đọc kĩ lại nhiều lần và đặt ra nghi vấn rằng “Có khi nào tác giả ghi nhầm tên?”

Vậy rốt cục nhẫn Tỳ Hưu là gì? Nhẫn Tỳ Hưu có tác dụng gì mà được nhiều người ưa chuộng đến vậy. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn khám phá.

Nhẫn Tỳ Hưu là gì?

Đầu tiên chúng ta nên hiểu qua về truyền thuyết của linh vật này. Tỳ Hưu có rất nhiều tên gọi khác như Tỳ Ngưu, Kỳ Hưu….là con thứ chín của Rồng. Tỳ Hưu hội tụ rất nhiều nét đẹp của các linh vật khác như: Đầu Tỳ Hưu có mình rồng, có sừng, có cánh, thân giống sư tử, rất hung dữ. Đặc điểm dễ nhận dạng nhất đó là miệng rộng và hông to nhưng tuyệt đối không có hậu môn. Tỳ Hưu chỉ ăn vàng bạc châu báu, nhưng chính vì không có hậu môn nên chúng chỉ ăn vào mà không làm thất thoát được. Bởi vậy, từ ngàn đời nay, người ta vẫn luôn tin rằng Tỳ Hưu là thần giữ của cải, ngoài ra còn có tác dụng thu hút tài lộc đến với gia chủ.

Có nhiều người nói rằng, nếu đeo đôi nhẫn Tỳ Hưu sẽ có con đực là Tỳ và con cái là Hưu. Lý luận này hoàn toàn không có tính xác thực, vì trong phong thủy, Tỳ Hưu không có giới tính, tức là không phân biệt đực hay cái. Tỳ Hưu là danh từ tên riêng chứ không phải là hai từ đơn lẻ ghép phải như mọi người vẫn lầm tưởng.

Vậy câu hỏi nhẫn Tỳ Hưu là gì chắc chắn đã được tháo gỡ….còn về tác dụng thì thế nào?

Tỳ Hưu có tác dụng thu hút được nhiều tài lộc, may mắn và bình an đến gia chủ. Vậy nên trên mặt nhẫn, Tỳ Hưu thường được tạc với dáng ngự đồng tiền, cõng tiền hay tạc chung vô cùng tinh xảo với các linh vật khác như Thần Tài, Thiềm Thừ….

Nhẫn Tỳ Hưu sẽ rất linh nghiệm nếu được chế tác từ đá tự nhiên, bởi hình thành hàng triệu năm, bản thân viên đá đã hấp thụ năng lượng cũng như tinh khí từ đất trời, khi kết hợp với đúng mệnh người đeo sẽ mang lại công năng phong thủy cao. Với nhẫn Tỳ Hưu, trước khi sử dụng bạn nên lên chùa để được các sư thầy trì trú. Khi Tỳ Hưu nghe kinh Phật sẽ hấp thu được nhiều vượng khí và linh thiêng hơn.


Nhẫn vàng tỳ hưu ngọc cẩm thạch

Không có nhận xét nào