Header Ads

Nguồn gốc hình thành vòng tay mã não

Mỗi chiếc vòng tay phong thủy đều sở hữu trong mình rất nhiều tác dụng phong thủy kỳ diệu. Bên cạnh đó là một vẻ ngoài với nhiều đặc điểm vô cùng đặc biệt. 

Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu vòng mã não tự nhiên có những đặc điểm gì nhé!

Nguồn gốc hình thành

Mã não được coi là biến thể của thạch anh, được sinh ra do nham thạch núi lửa phun trải qua hàng chục triệu năm tích lũy. Ngoài ra, mã não cũng có thể hình thành từ hóa thạch của xương thú động vật, vỏ ốc, vỏ sò hay gỗ qua hàng chục vạn năm.

Mã não có rất nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, vàng, xanh… và trên bề mặt có nhiều đường vân xếp xen kẽ đồng tâm trông rất đẹp.

Đặc điểm đặc biệt

Mát lạnh

Hầu hết các loại mã não đều có tính mát lạnh, nghĩa là khi bạn chà hay áp sát đá lên da bạn sẽ thấy rất mát lạnh. Chính vì thế nên vòng mã não tự nhiên còn được dùng cho những người hay bị sốt cao, nóng trong người. Xa xưa, người ta còn dùng mã não để giải khát trong những chuyến du hành qua sa mạc.

Cứng

Mã não rất cứng, nếu bạn đánh giá độ cứng của đá dựa trên thang điểm 10 thì mã não có thể được 07 điểm.

Cho dù bạn đem dao thép cứa hoặc thậm chí cạo lên bề mặt chúng cũng không bị hư hỏng gì. Hoặc đem mã não rơi từ trên xuống cũng khó bị nứt hay vỡ. Đây cũng là một dấu hiệu cơ bản để phân biết mã não và những chất liệu giả đá khác.

Mờ ảo

Khi bạn nhìn kĩ vào bên trong mỗi viên đá mã não, bạn thấy một lớp mờ ảo như sương mù vậy. Điều này cũng tạo ra sự tò mò và thu hút quan tâm của nhiều người. Một số đã mã não làm giả bên ngoài cũng không giả được đặc tính này, vì thế bạn có thể dựa vào đó để biết mã não tự nhiên hoặc bị làm giả.

Truyền nhiệt tốt

Khi đặt đá lên da và bỏ ra bạn sẽ thấy đá biến đổi nhiệt độ từ mát lạnh đến bình thường và mát lạnh. Đây là một điểm đặc biệt của đá mã não khiến nhiều người yêu thích. Khi bạn mua vòng mã não tự nhiên ở tại cửa hàng, bạn cũng nên dùng cách này để biết mã não đó có phải tự nhiên hay không.

Đó là những đặc điểm cơ bản vô cùng thú vị của vòng mã não tự nhiên. Còn dưới đây là những mẫu vòng mã não đang được rất nhiều bạn quan tâm.


Vòng tay mã não rêu

Không có nhận xét nào