Header Ads

Cách phân biệt thật giả của vòng tay mã não


Trong bài viết này chúng ta cùng đi sâu vào nghiên cứu xem những chất lượng tạo nên vòng mã não, hay nói cách khác cùng trả lời cho câu hỏi ở tiêu đề Vòng mã não làm bằng gì các bạn nhé!

Vòng mã não có độ cứng, độ dai và chất lượng ngọc rất tốt. Bên ngoài có nhiều đường vân đồng tâm nhìn rất đẹp. Bên trong đá không có màu sắc trong suốt như những loại đá khác và có nhiều nét mờ mờ ảo ảo. Vì trữ lượng mã não trong tự nhiên khá nhiều và gia công cũng không quá phức tạp nên giá thành tương đối phù hợp cho nhiều người. Tuy nhiên, không tránh khỏi nhiều cửa hàng quá ham lợi nhuận dẫn tới hiện tưởng làm giả đá, chế tác đá bằng những chất liệu kém! Và những chất liệu thường gặp đó là:

Nhựa giả đá

Thông thường bạn sẽ thấy nhiều chiếc vòng mã não giá chỉ có vài chục nghìn và được bày bán tại cửa hàng gần trường học cho học sinh, sinh viên hay ở chợ trời. Những chiếc vòng như thế được bày bán nhan nhản và hầu như người bán chẳng cần có kinh nghiệm hay kiến thức gì cũng bán được.

Loại vòng này bạn đeo để trang trí hoặc “lòe” bạn bè là chính còn tác dụng phong thủy là không có. Đồng thời khả năng hư hỏng rất cao. Loại này khá dễ phát hiện bởi vì trọng lượng của nó rất nhẹ và chỉ cần hơ qua lửa là sẽ thấy nó biến dạng hoặc bị cháy ngay!

Thủy tinh

Giá thành của những chiếc vòng này có thể bằng với vòng thật hoặc thậm chí đắt hơn. Nhiều cửa hàng lợi dụng sự thiếu hiểu biết và tâm lý ưa chuộng vòng phong thủy để lừa dối người dùng.

Những chiếc vòng thủy tinh giả đá gây ra sự nhẫm lẫn cho rất nhiều khách hàng. Để phát hiện một chiếc vòng như thế cũng có nhiều dấu hiệu nhưng đôi khi cũng rơi vào trường hợp mua phải đồ giả. Với thủy tinh chúng ta thường dựa vào cảm giác mát lạnh hay độ trong suốt của vòng mà phán đoán đó là thật hay giả. Còn muốn chính xác hơn là đem đến viện kiểm định đá quý hoặc. 

Đá tự nhiên

Vòng mã não làm từ mã não tự nhiên mới thực sự phát huy hết tác dụng và ý nghĩa phong thủy. Đồng thời khả năng tồn tại cũng cao hơn, bạn có thể đeo một chiếc vòng mã não trong suốt 4-5 năm mà vẫn giữ được vẻ sáng bóng và không hề hư tổn gì.

Giá thành những chiếc vòng này có thể từ 3, 400 nghìn đồng cho tới vài triệu, tùy thuộc vào kích thước, loại vòng hay loại đá mã não.

Đá này khá dễ phân biệt vì tạo cảm giác mát lạnh khi áp lên da và khả năng thay đổi nhiệt độ rất đặc biệt.

Qua bài này có lẽ bạn đã trả lời được câu hỏi Vòng mã não làm bằng gì rồi phải không nào! Hãy cẩn trọng khi mùa vòng mã não trên thị trường nhé!

Vòng tay mã não đỏ

Không có nhận xét nào