Header Ads

Cách baỏ quản nhẫn tỳ hưu càng bóng đẹp hơn



Nhẫn ngọc Tỳ Hưu là món đồ trang sức phong thủy quý được biết đến và ưa chuộng sử dụng từ xa xưa. Trở về thời cổ đại, đây là món đồ chỉ dành riêng cho bậc vua chúa và quý tộc quyền quý.

Dân gian thường cho rằng nếu đeo nhẫn ngọc Tỳ Hưu càng lâu càng bóng đẹp và khi đeo lâu càng lên nước. Thực tế không hẳn vậy, khi đeo liên tục dài ngày, sự tiếp xúc của mồ hôi và da người đeo có thể làm cho bề mặt ngọc bóng lên một chút nhưng nếu để ý kỹ sẽ thấy có hiện tượng đổi màu. Đặc biệt với loại nhẫn ngọc Tỳ Hưu cẩm thạch không giúp tăng màu lục lên được. Nên tránh tiếp xúc với các hóa chất có nồng độ axit mạnh bởi có thể gây biển đổi màu đá. Khi nhẫn ngọc Tỳ Hưu bị bẩn, bạn nên ngâm bằng trong nước xà phòng pha loãng với nước ấm khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng và lau khô bằng vải mềm. Nếu không có thời gian để làm sạch, đừng ngần ngại mang đến các tiệm trang sức phong thủy và yêu cầu họ bảo quản định kỳ. Tuyệt đối không nên đeo khi tham gia các vận động mạnh như chơi đá bóng hay bóng rổ. Tránh tiếp xúc với kem đánh răng hay muối biển bởi có thể khiến nhẫn ngọc Tỳ Hưu mất đi độ bóng.

Ngoài ra, muốn nhẫn ngọc Tỳ Hưu luôn bóng đẹp cũng phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng và nguồn gốc của đá. Phần lớn, trên thị trường trang sức phong thuỷ Việt Nam thường chà trộn khá nhiều loại ngọc đá qua xử lý từ Đài Loan (Trung Quốc). Để mua được loại ngọc tự nhiên, bạn có thể căn cứ qua cảm quan hay cảm nhận của mình để phân biệt. Với loại nhẫn ngọc Tỳ Hưu tốt, khi chà mạnh vào kính sẽ không bị chày xước. Giá trị của ngọc lại căn cứ vào độ trong và màu sắc. Nếu ngọc đều màu, càng trong và lên màu xanh lục mạnh thì giá trị càng cao. Loại nhẫn ngọc Tỳ Hưu có màu xanh mướt có chất lượng cao gọi là Ngọc Phỉ Thúy. Ngoài ra, có một số loại ngoại Jade với màu tím, đem, vàng hay trắng…thậm chí đa sắc. Tác dụng của nhẫn ngọc Tỳ Hưu Jade theo nghiên cứu của các nhà dược lý học Trung Quốc thì chúng giảm tối đá các rối loạn sinh học con người có thể gặp phải, tăng cường thể chất và giảm tất cận thị. Đặc biệt, nó còn có tác động tốt đến đường tài lộc, ngăn chặn xui xẻo và khiến cuộc sống của bản chủ thuận lợi hơn.


Nhẫn bạc tỳ hưu thạch anh vàng

Không có nhận xét nào