Header Ads

Bi hài chuyện mua tỳ hưu đeo cổ ở Hà Nội

Mua tỳ hưu đeo cổ ở Hà Nội

Bi hài chuyện mua tỳ hưu đeo cổ ở Hà Nội

Đợt gần đây chị em phụ nữ ở văn phòng tôi rộ lên xu hướng mua đồ tỳ hưu đeo cổ ở Hà Nội làm đồ trang sức. Những chủ đề bàn luận liên quan đến đồ trang sức bằng tỳ hưu luôn là những câu chuyện rôm rả nhất và dường như không có hồi kết.

Các sản phẩm trang sức bằng đá như vòng tay, vòng cổ, nhẫn được các chị em thoải mái đem ra khoe và suýt xoa khen ngợi nó đẹp và rẻ như thế nào. Có hôm đang trong giờ nghỉ trưa, cũng bị các cô đồng nghiệp kéo vào chủ đề bàn tán của họ. Hết cô này đến cô khác nói về ý nghĩa của tỳ hưu. Sau một hồi nghe các cô giảng giải cũng thấy hay hay, ngay chiều hôm đấy tức tốc về, rẽ luôn vào cửa hàng bên lề phố, sắm cho vợ một chiếc, lạ một cái là tỳ hưu mình mua chỉ có mấy chục nghìn. Tâm trạng lên cao vì mua được tỳ hưu đeo cổ giá rẻ, về nhà khoe luôn với vợ, không ngờ mặt vợ cau có ngay. Hóa ra là mua phải tỳ hưu bằng đá giả.

Bởi vì vợ cũng là người sành về các loại tỳ hưu nên hôm sau dẫn mình ra ngay cửa hàng đá tỳ hưu uy tín, những đồ trang sức tỳ hưu mới biết sản phẩm của nó thường từ 300 ngàn đến 400 ngàn trở lên. Nhìn bằng mắt thường khó có thể nhận ra loại tỳ hưu giá rẻ mình mua với tỳ hưu của cửa hàng này có gì khác nhau, nhưng khi cho chiếc vòng tỳ hưu vào máy kiểm nghiệm mới biết được các thông số rõ ràng của nó và biết đâu là đá thật, đâu là đá giả. Chuyên gia phong thủy ở cửa hàng còn hướng dẫn một số cách nhận biết đá thật giả bằng mắt thường, nhưng điều đó cũng chưa chắc chắn hoàn toàn những viên đá bạn mua có phải là thật không.

Đối với mỗi loại đá khác nhau thì có cách nhận biết khác nhau. Nhưng 1 cách tổng quát, nếu đã là đá tự nhiên thì thường đều sẽ có vết, rạn, vân mây, tạp chất trên mặt và trong lòng đá. Rất ít khi kiếm được những viên đá tự nhiên sạch hoàn toàn dùng để tạc tỳ hưu. Và nếu có, đó cũng là ... tỳ hưu giá đắt chứ không phải tỳ hưu giá rẻ. Ngoài ra, nếu thấy tỳ hưu bạn chọn bị khoan lỗ ở mông, hãy lưu ý đây là hàng nhập từ Trung Quốc, thường là tỳ hưu giá rẻ, nhưng chất lượng cũng rất thấp, nhiều khi là đá giả, bột đá ép, không có ý nghĩa nhiều về phong thủy. Nhưng mà cẩn thận vẫn hơn, mình không phải là chuyên gia nên tốt hơn nên đi đến các cửa hàng uy tín có những chuyên gia về đá phong thủy để mua được trang sức tỳ hưu thực sự đem lại may mắn cho mình. Không phải cái gì giá rẻ là tốt và tỳ hưu giá rẻ cũng vậy.


Tỳ hưu thạch anh xanh bọc bạc

Không có nhận xét nào