Header Ads

Ý nghĩa của mặt Phật ngà voi

Phật Di Lặc được nhiều người biết đến là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc, của niềm vô tư lự. 

Trong phong thủy, người ta quan niệm rằng chỉ cần nhìn thấy nụ cười của Phật Di Lặc là mọi muộn phiền đều tan biến. Nếu xoa bụng Phật sẽ có được sự an lạc, niềm vui, may mắn và hạnh phúc viên mãn.

Tạo hình mặt Phật chuẩn phong thủy phải mang dáng vẻ mập mạp, hiền từ, khuôn mặt sáng bừng với nụ cười tươi rói.

Ý nghĩa của mặt Phật ngà voi

– Ngà voi là cặp răng nanh của voi đực. Ngà được mọc ra từ hàm trên của voi và là bộ phận trợ lực cho các động tác cuốn, hút, đẩy,.. của vòi voi. Ngà chính là một phần xương kết tinh đặc biệt của voi. Voi lại là con vật to lớn và khỏe mạnh. Có lẽ xuất phát từ điểm này mà trong phong thủy, ngà voi được xem là vật phẩm phong thủy có uy quyền, mang lại sự bình yên và sự phát triển cho gia thế, gia chủ.

- Voi được xem là loài động vật vừa có phẩm chất con người vừa có phẩm chất của thần linh nên với người Phương Đông, voi là biểu tượng của sự may mắn, được thờ cúng và tôn vinh.

– Ngà voi được coi là vật có uy quyền bởi nhiều người cho rằng ” Lộc rừng ở nhà, quỷ ma chạy sạch “, lộc ở đây ý chỉ 4 thứ gồm ngà voi, nanh hổ, sừng tê giác và sừng hươu – nai. Mặt Phật ngà voi hội ụ tất cả những ý nghĩa tốt đẹp trên nên trở thành trang sức phong thủy được nhiều người yêu thích.



Phật di lạc ngà voi




Không có nhận xét nào