Header Ads

Vậy giá tiền vòng tay mã não dựa trên những tiêu chí nào ?


Vòng tay mã não là một trang loại trang sức có vẻ ngoài bắt mắt, tác dụng phong thủy kì diệu cùng với giá thành tương đối phù hợp với túi tiền nhiều người. Tuy nhiên không nhiều người biết giá tiền của vòng mã não tại các cửa hàng được đưa ra dựa trên cơ sở nào.

Vậy giá tiền vòng tay mã não dựa trên những tiêu chí nào ? 

Vòng tay mã não có ba loại chính là vòng liền tay, vòng chuỗi hạt và vòng mix (vòng kết hợp nhiều loại mã não với nhau). Ngoài ra, một số chiếc vòng mã não còn kết hợp thêm linh vật phong thủy như Tỳ Hưu, Thiềm Thừ hay 12 con giáp.

Vòng mã não có thể là đơn sắc, nghĩa là chỉ có một loại mã não, có thể là mã não trắng, mã não xanh, mã não đen hay vàng,... hoặc mã não đa sắc (thường là mã não mix, kết hợp nhiều loại mã não khác nhau). Và các loại mã não này cũng có giá chênh lệch nhau.

Số lượng mã não trong tự nhiên và trữ lượng khai thác được cũng khá nhiều cùng với gia công chế tác không khó như nhiều loại khác nên vòng mã não tương đối phù hợp cho nhiều đối tượng, kể cả học sinh, sinh viên hay người đi làm.

Những tiêu chí để định giá tiền vòng tay mã não đó là

Loại vòng

Vòng liền tay sẽ có giá cao gấp 2 tới gấp 3 lần vòng chuỗi hạt. Vòng liền tay quá trình chế tác sẽ khó khăn và tìm nguyên liệu cũng khó hơn. Để chế ra một chiếc vòng kiểu này người ta phải tìm một khối đá mã não lớn. Còn vòng chuỗi hạt được tạo từ các mẩu đá mã não thừa hay đá mã nảo nhỏ, nên khá dễ dàng. Quá trình chế tác cũng cực kì cẩn thận, chỉ cần một chút sai sót người ta phải tìm một khối đá khác để làm vì thế nên mới có chuyện giá vòng liền tay cao.

Vòng mix thường có giá tương đương vòng liền tay, quá trình chế tác cũng tương tự như vòng chuỗi hạt. Nhưng vì vòng có sự phối hợp nhiều loại đá mã não nên trông đẹp hơn và giá cao hơn. 

Ngoài ra, vòng còn có thể phối hợp thêm linh vật phong thủy hay khắc chữ kinh Phật. Giá của chúng còn xem đó là linh vật nào, chất liệu của linh vật đó và độ phức tạp của kinh trên mỗi viên đá. Thông thường giá thấp nhất cũng tương đương giá vòng liền tay.

Giá một chiếc vòng chuỗi hạt tầm khoảng 200.000 đồng, vòng liền tay khoảng 500 - 700.000 đồng, vòng mix khoảng 350.000 đồng.

Loại đá mã não

Mỗi một loại đá mã não sẽ cho vẻ đẹp và tác dụng khác nhau nên giá cả cũng khác nhau.

Chẳng hạn giá tiền vòng tay mã não rêu sẽ vào khoảng 200.000 đồng trong khi vòng tay mã não đỏ là 300.000 đồng hay vòng tay mã não trắng là 500.000 đồng.

Đó là một số tiêu chí chính và phổ biến để định giá tiền vòng tay mã não hiện nay. Bạn có thể gọi tới số điện thoại hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được xem nhiều mức giá và các loại vòng mã não khác nhau!

Vòng mã não xanh

Không có nhận xét nào