Header Ads

Phân biệt vòng tay mã não giả


Trong tình hình như hiện nay khi mà nhiều cửa hàng trang sức phong thủy mọc ra như nấm thì điều khách hàng quan tâm chính là chất lượng của các loại trang sức.

Nhưng để xác định chất lượng bên cạnh dựa trên thương hiệu và uy tín của cửa hàng thì khách hàng cũng phải biết thêm những điểm kiến thức cơ bản của đá quý.

Và để giúp bạn điều đó, Đá quý 68 xin giới thiệu một vài đặc điểm cơ bản để phát hiện được một chiếc Vòng mã não giả!

Cảm giác: Khi áp đã mã não thật lên bề mặt da bạn sẽ có cảm giác mát lạnh. Nhưng mã não giả thì sẽ không có cảm giác như thế do tính truyền nhiệt kém.

Màu sắc: Thông thường, mã não giả có màu rất sặc sỡ, rõ ràng và trong veo, trong khi mã não giả có màu khá mờ mờ ảo ảo (ngay cả những loại mã não cao cấp cũng như thế).

Hấp thu nhiệt: Khi đặt đá mã não thật trên tay ban đầu bạn sẽ thấy mát lạnh, sau đó đã mất dần độ lạnh đi. Nhưng khi bỏ đá ra, một thời gian sau nó trở về mát lạnh như thường. Còn mã não giả thì không có tính chất biến đổi như thế.

Bị xước: Khi bạn dùng dao thép để cứa hoặc cạo lên các viên đá trong vòng mã não giả thì thấy chúng sẽ bị xước rất nhiều và bong màu. Trong khi mã não thật cực kì cứng (7/10 điểm) nên sẽ không xảy ra hiện tượng trên.

Độ khúc xạ: Nếu bạn cầm chiếc kính lúp có độ phóng đại cao, bạn sẽ thấy trong viên đá mã não giả có nhiều bọt khí, và khi đo độ khúc xạ sẽ cho một kết quả duy nhất. Nhưng mã não thật lại cho ra hai kết quả khác nhau. Điều này có thể giải thích do thuộc tính tinh thể ẩn của mã não thật khác với phi tinh thể màu đồng nhất.

Giá thành: Nếu bạn có thể mua một chiếc vòng mã não giả với giá chỉ vài chục nghìn thì chắc chắn đó là đồ giả. 

Trọng lượng: Mã não giả thông thường rất nhẹ bởi vì chúng làm từ nhựa hoặc nhựa tổng hợp.

Mỗi viên đều khác nhau: Mỗi viên mã não trong vòng mã não giả thường có mọi thứ đồng nhất. Nhưng mã não thật thì màu sắc, độ tinh khiết hay các vết nứt (hay gọi là vân đá) đều không thể giống như nhau.

Kiểm định: Đưa vòng mã não đi Viện giám định đá quý là bạn có thể chắc chắn 100% vòng là giả hay thật.

Vòng mã não giả có những đặc điểm cơ bản như trên, vì thế bạn phải đặc biệt chú ý khi chọn mua vòng tại các cửa hàng không rõ ràng!


Vòng tay mã não xanh

Không có nhận xét nào