Header Ads

Mách bạn 4 Tiêu chuẩn để chọn được quả cầu đá phong thủy đẹp

Mách bạn 4 Tiêu chuẩn để chọn được quả cầu đá phong thủy đẹp

Việc lựa chọn quả cầu đá phong thủy không chỉ phát huy sức mạnh khi kết hợp đúng cung mệnh, hướng bài trí phù hợp, hơn thế, chúng còn có ảnh hưởng lớn đến yếu tố thẩm mĩ của không gian phòng. Vậy đâu là yếu tố quyết định vẻ đẹp của cầu đá phong thủy ?

- Màu sắc:

Yếu tố trực giác ảnh hưởng khá nhiều đến những đánh giá khi lần đầu nhìn thấy. Bởi bản năng trực giác của con người thường chỉ dẫn chúng ra tìm đến những gì có thể bổ sung cho phần thiếu sót. Con người thường có xu hướng thích những màu tươi tắn. Tìm hiểu kĩ hơn về bát tự thì thấy, đa phần người mệnh hỏa nhưng thừa hỏa thiếu mộc, rất thích màu xanh lá – màu bản mệnh của hành mộc. Tương tự các mệnh khác đều có xu hướng như trên.

Ngoài ra, độ trong suốt của quả cầu đá phong thủy cũng quyết định khá nhiều đến thị hiếu con người.

- Độ phản chiếu ánh sáng:

Đa phần các loại đá sẽ phản chiếu ánh sáng từ bề mặt của chúng. Quả cầu đá phong thủy càng được đánh bóng cẩn thận thì bền mặt phản xạ càng tốt.

Đối với các loại đá càng cứng (trên 7 theo thang Mohs) thì việc đánh bóng càng khó.

Ngoài ra, sự phản xạ của quả cầu còn chịu ảnh hưởng của tính chất khúc xạ. Nhưng quả cầu thạch anh trong suốt, ít vận rạn sẽ phản chiếu ánh sáng từ sâu bên trong lòng đá.

- Tính hiếm:

Nếu cấu tạo vật chất của quả cầu đá phong thủy càng khó tìm, chắc chắn giá trị của nó càng cao. Tuy nhiên, tiêu chuẩn này phù thuộc khá nhiều vào tính chủ quan của con người. Có thể thấy rằng, trước thế kỷ 20, đá Thạch Anh tím rất được nhiều người săn đón và có giá trị cao. Nhưng đến những năm đầu thế kỷ 20, các mỏ đá thạch anh tím được tìm thấy ở nhiều khu vực trên thế giới và quá phổ biến ở Brasil, dù màu sắc rất hấp dẫn nhưng lại dần bị đánh giá thấp.

Đối với các loại đá, tính hiếm thường làm tăng giá trị của chúng. Tuy vậy, đối với những khoáng vật hiếm, lẫn nhiều tạp chất, vốn không có giá trị thẩm mĩ cao nhưng thường được nhiều nhà sưu tập đánh giá rất cao về giá trị. Vậy nên không hẳn các loại đá có trữ lượng phổ biến đều bị đánh giá thấp. Chẳng hạn như kim cương hay Ruby được phát hiện ở nhiều khu vực so với đá Alexandrite, nhưng rõ ràng kim cương có giá trị cao hơn rất nhiều.

- Kích cỡ: Một quả cầu đá phong thủy lớn, chúng ta sẽ nhìn rõ hơn vẻ đẹp sâu bên trong lòng đá của nó. Một quả cầu đá quá nhỏ chỉ có thể xem thông qua các công cụ quang học, bởi vậy mà chúng rất ít được sử dụng trong thực tế. Do vậy, kích cỡ phù hợp cũng là một tiêu chuẩn cần được xem xét khi bạn muốn mua quả cầu đá phong thủy.

Ngoài 4 tiêu chuẩn chính trên, quả cầu đá phong thủy đẹp còn dựa vào các yếu tố như: chất lượng chế tác, độ hoàn hảo hay thị hiếu người dùng…


Cầu đá thạch anh trắng

Không có nhận xét nào