Header Ads

Cách phân biệt vòng tay mã não thiên nhiên

Vòng tay mã não xanh
Vòng mã não là một trong những loại trang sức phong thủy linh thiêng và thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, chỉ vì chạy theo lợi nhuận mà có nhiều cửa hàng đã sản xuất ra các loại vòng mã não giả khiến khách hàng vô cùng lo lắng.

Để giúp bạn trong quá trình chọn mua vòng mã não, Đá quý 68 xin đưa ra một vài đặc điểm đặc trưng nhất của vòng mã não xịn.

Cảm giác mát lạnh: Nếu bạn áp các viên đá mã não vào bên má thì sẽ được một cảm giác mát lạnh. Còn vòng được làm từ nhựa hoặc thủy tinh, do tính truyền nhiệt kém nên sẽ không có cảm giác này. Đặc biệt, nếu bạn đặt đá ở trên tay, chỉ sau một thời gian nhiệt độ giảm đi, nhưng bỏ ra thì đá sẽ khôi phục sự mát lạnh trở lại.

Màu sắc không trong suốt: Mã não thật có màu sắc không được trong suốt như các loại mã não giả, nhìn vào đá mã não chúng ta sẽ thấy một vẻ mờ mờ ảo ảo chứ không rõ ràng.

Màu sắc không đều: Những viên đá mã não trong một chiếc vòng tay sẽ có màu sắc không đều nhau và không sặc sỡ như các loại vòng đá giả.

Giá cả: Vòng mã não xịn không bao giờ có giá vài chục nghìn! Ít nhất cũng hàng trăm nghìn và còn phụ thuộc vào màu sắc, loại đá mã não và quá trình gia công.

Độ khúc xạ: Khi tiến hành đo độ khúc xạ, mã não sẽ cho ra hai kết quả, còn các loại đá giả chỉ cho một kết quả mà thôi. Vì đá giả thường có nguồn gốc từ thủy tinh, thuộc dạng phi tinh thể đồng nhất còn đá mã não thật thuộc tinh thể ẩn nên mới có kết quả như trên.

Dùng dao thép cạo: Đá mã não thường rất cứng, nếu có thể cho điểm thì nó có thể đạt 7/10 điểm độ cứng. Vì thế nếu dùng dao thép để cạo bề mặt của đá thì mã não sẽ không bị xước, còn đá giả chắc chắn bị bong màu.

Đốt (Hơ) lửa: Cho đá vào lửa trong khoảng 30 giây. Nhựa chắc chắn bị chảy hoặc biến dạng. Đặc điểm này chỉ giúp bạn nhận ra nhựa giả đá hoặc nhựa tổng hợp mà thôi. Còn một vài loại đá giả có thể không bị vấn đề gì khi hơ lửa.

Một vài cách khác có thể giúp bạn nhận ra vòng mã não xịn đó là cho đá vào lò lửa ở nhiệt độ cao (hàng nghìn độ C) lúc đó chắc chắn thật hay giả bạn sẽ biết liền. Hoặc đến tại trung tâm giám định đá quý và bỏ ra một ít phí để kiểm định xem thật hay giả.

Đó là một vài đặc điểm cơ bản và cách nhận ra vòng mã não xịn và vòng mã não giả. Hi vọng có ích cho bạn khi chọn mua vòng mã não.

Không có nhận xét nào