Header Ads

Đặc điểm của mặt phật di lặc đá mắt hổ

Trong bài viết này chúng ta hãy đi tìm hiểu về đặc điểm cũng như ý nghĩa của mặt phật di lặc đá mắt hổ bạn nhé!

Đặc điểm của mặt phật di lặc đá mắt hổ

Phật di lặc còn được nhân dân gọi là “Phật Cười” bởi nụ cười hiền hòa luôn luôn xuất hiện trên mặt, cho dù xuất hiện ở đâu thì phật di lặc luôn được miêu tả là một vị Phật mập mạp, trán hẹp, bụng lớn, nụ cười luôn nở trên môi, ngài mang theo một chiếc gậy như ý và một túi vải để chứa những vật mà người dân cho. Xung quanh ngài cũng có nhiều em nhỏ vây quanh.

Phật di lặc là biểu tượng tuyệt đối của niềm vui và hạnh phúc nên người ta hay sử dụng các loại đá quý để tạc tượng hoặc làm các loại trang sức như mặt nhẫn, mặt dây chuyền… và nổi bật nhất là mặt phật di lặc đá mắt hổ.

Đá mắt hổ là một loại đá rất quý, thường có màu vàng nâu (nó còn tồn tại với nhiều màu khác nữa nhưng vàng nâu là phổ biến nhất) và khi chiếu sáng vào bề mặt sẽ tạo ra dải sáng như nhìn vào mắt con hổ.


Phật di lạc mắt hổ

Ý nghĩa phong thủy của mặt phật di lặc đá mắt hổ

Không chỉ mang nhiều ý nghĩa phong thủy của phật di lặc mà còn có tác dụng với sức khỏe và tinh thần của đá mắt hổ. Đó là những ý nghĩa 

Phật Di Lặc được coi là biểu tượng của niềm vui, niềm hạnh phúc tuyệt đối, vì thế nó có khả năng mang lại cho bạn một cuộc sống vui vẻ và gia đình hạnh phúc. Người ta còn tin rằng sở thích lớn nhất của Di Lặc chính là đem niềm vui tới cho mọi người đồng thời hóa giải đi buồn phiền, ưu lo trong cuộc sống. 

Nếu chúng ta xoa bụng Phật có thể khiến tinh thần cảm thấy tốt hơn và sẽ trở nên vui vẻ hơn. 

Nếu sử dụng tượng Phật có thể tạo ra niềm vui và mọi việc diễn ra như ý. 

Hình ảnh chiếc túi bên cạnh Phật được coi là túi chứa tiền tài châu báu mang tới cuộc sống giàu sang phú quý cho người sở hữu. Hay chiếc gậy như ý là biểu tượng cho quyền lực phù hợp với người ở cương vị lãnh đạo. Và đôi khi Phật còn mang theo một quả hồ lô tượng trưng cho sức khỏe và sự trường thọ. 

Chúng ta cũng cần lưu ý phân biệt giữa Thần Tài và Phật Di Lặc. Người ta thờ Phật để cầu an lạc chứ không phải tiền tài, còn thờ Thần Tài là để cầu tài lộc và giàu sang. Bởi vậy nên bao giờ Thần Tài cũng đi liền với các hình ảnh về tiền, châu báu còn Phật Di Lặc thì đi với nụ cười vui vẻ và chiếc bụng mập mạp. 

Nếu làm mặt phật di lặc từ đá mắt hổ chúng ta cũng nhận được những ý nghĩa khác như 

Cải thiện trí nhớ, tăng khả năng sáng tạo và giúp cho giấc ngủ ngon hơn. 

Kích thích lòng tin, dũng khí và kiên trì vượt qua khó khăn, hoàn thành mọi dự định. 

Tăng cường sức khỏe cho người ốm yếu và hay bị bệnh tật. 

Đá mắt hổ còn có thể giảm đau và hỗ trợ chữa các bệnh về mắt hay xương khớp. 

Đó là những ý nghĩa phong thủy đặc biệt của mặt phật di lặc đá mắt hổ. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu loại trang sức thiêng liêng này hãy liên hệ với Đá quý 123 để được tư vấn và chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Không có nhận xét nào